Trăm loài hoa quý hiếm ở "thiên đường mặt đất" của mẹ Việt trời Tây

Khu vườn rực rỡ có hàng rào hoa hồng đẹp như cổ tích, tràn ngập rau trái của mẹ Việt ở Mỹ

Choáng ngợp trước thiên đường 600 loại hoa hồng của nữ thạc sĩ tài năng

Khoảng 20 năm kể từ ngày theo chồng "bỏ cuộc chơi" sang Cộng hòa Séc tới nay, bà mẹ Việt xinh đẹp này đã khiến rất nhiều người dân bản địa tại nơi chị đang sống vô cùng nể phục. Bởi ngoài công việc kinh doanh bận rộn, chị Huyền còn tự tay chăm sóc, làm đẹp cho gia đình mình bằng một vườn rau quả bốn mùa xanh tốt và một vườn hoa hồng đẹp như thiên đường.

 

Chị Huyền, chủ nhân chính của khu vườn đẹp như thiên đường này.

 
 

Nổi tiếng là một người yêu và trồng hoa hồng mát tay, với chị Huyền, hoa hồng còn quý hơn cả kim cương. Trong ảnh là hoa hồng Wedding bells.

Ngôi nhà hai tầng của gia đình chị Huyền ở Chodova-Plana từng là trung tâm mua bán thời bao cấp của vùng. Tuy nhà rộng nhưng không có đất trống xung quanh, chị đã bàn với chồng cùng làm đơn lên ủy ban xin đào ra một mét đường nhựa để trồng hoa.

 
 

 
 

Ý tưởng là thế nhưng khi thực hiện, chị cũng gặp nhiều khó khăn. Chị phải nghĩ ra rất nhiều cách để trồng được nhiều nhất những loài hoa, loài cây mà mình yêu thích. Trong ảnh là loài hoa hồng The prince.

 
 

Bên cạnh việc trồng hoa trong chậu kê sát lối đi vào nhà, chị còn đóng khung gỗ ốp tường để gắn các chậu, giỏ hoa.

 
 

Với khí hậu châu Âu, hoa hồng lên khá tốt và hoa suốt 2 mùa, từ giữa tháng 4 đến tận hết tháng 10. Trong ảnh là loài hoa hồng "sang chảnh" lady emma hamilton.

 
 

 
 

  

Để hồng sai hoa thì phải cắt tỉa ngay khi hoa vừa tàn. Ngoài ra, hai tuần một lần chị phải tưới nước phân dành riêng cho hoa hồng. Đến kì 6 tháng lại xốc bón phân bò vi sinh.

 
 

Do không có đất nên khu vườn được bài trí trồng theo hướng trên cao, tạo thành từng thảm qua, dải hoa tuyệt đẹp.

 
 

Chị Huyền còn trồng thêm những loài cây leo tạo vẻ đẹp rực rỡ cho bức tường dọc theo sân nối từ cổng vào nhà.

 
 

 
 

 
 

Một trong những loại hoa hồng đẹp xuất sắc có tên Jubblee celeb

Nhờ ông xã ủng hộ nhiệt tình, chị đã an tâm phần nào khi khoảng tường được thiết kế, trang trí khá ấn tượng. Có nhiều lần, anh thức tới 2 giờ sáng để phụ chị chăm vườn rau, trồng hoa.

 
 

Hiện tại, trong khu vườn có đến hàng trăm gốc hồng các loại.

Tâm sự với PV Dân Việt, chị Huyền cho biết, sở thích yêu hoa củ chị đã ngấm trong máu từ bé. Khi còn lúc nhỏ, chị Huyền đã tự tay chăm sóc hoa và vườn rau trước nhà nên khi đặt chân đến vùng đất mới, khát khao được trồng trọt của chị lại tiếp tục trỗi dậy. 

 
 

Bà mẹ Việt kiều này tận dụng từng khoảng trống để trồng cây

Kể về thời gian đào bê tông quanh nhà để trồng hoa, chị Huyền không giấu nổi sự xúc động khi kể lại: "Mình đào quanh nhà, lúc đó phải thuê cẩu bê tông đi, đồng thời mình nhờ mấy thanh niên cơ bắp vần bê tông, sau đó cắt đường nhựa và thuê người xúc đá đi. Thậm chí, phải thường xuyên làm đêm để sáng ra không bị ảnh hưởng tới người đi đường".  

 
 

 
 

Những loài hoa hồng có màu sắc đặt biệt, bắt mắt và có chúng được gọi với cái tên hoa hồng Royar jubilee 

 
 

Vườn hoa đẹp như trong truyện cổ tích được chị Huyền trồng chủ yếu là các loại hoa hồng. Giống hoa được chị Huyền trồng trong nhà chủ yếu là hồng Davis Austin.

Bấm xem phần tiếp theo
Theo Bùi Hồng Liên (Dân Việt)

Xem Tuổi Vợ Chồng tương khắc - tương hợp


Xem Tử vi 12 con giáp năm Canh Tý 2020

Lịch Ngày Tốt năm Canh Tý 2021

Lịch Vạn niên

Xem Tuổi Vợ Chồng tương khắc - tương hợp


Xem Tử vi 12 con giáp năm Canh Tý 2020

Lịch Ngày Tốt năm Canh Tý 2020