Những thiết kế công trình siêu tưởng ở Dubai

Mặc dù phần lớn mới chỉ nằm trên giấy, nhưng những công trình này vẫn khiến Dubai trở nên nổi tiếng với các thiết kế đặc biệt nhất thế giới.

Dự kiến nằm tại quận Lagoons của thành phố Dubai, nhà hát opera Dubai Opera House lấy cảm hứng từ những đụn cát sa mạc trải dài xung quanh đất nước Ả Rập giàu có. Công trình gồm một nhà hát opera 2.500 chỗ ngồi, nhà hát kịch 800 chỗ, nhà triển lãm nghệ thuật rộng 5.000m2 và một khách sạn 6 sao. Được lên kế hoạch xây dựng năm 2008, với mục đích biến Dubai trở thành "thành phố đáng sống nhất thế giới", nhưng vì những khó khăn tài chính, công trình được đình lại vào năm 2012.

 

Signature Towers (hay còn được biết đến với tên Dancing Towers) là tổ hợp dự án gồm 3 tòa nhà nối liền với nhau trên diện tích mặt sàn khoảng hơn 600.000 m2. Ba tòa nhà có chiều cao lần lượt là 350 m; 305 m và 250 m, chia tương ứng 74, 65 và 52 tầng. Tuy nhiên, cũng giống như Dubai Opera House, công trình bị đình lại bởi vốn đầu tư giai đoạn 2 đội lên tới hơn 4 tỷ USD.

 

Dubai Towers là cụm công trình gồm 4 tòa tháp tạo hình ngọn đuốc tọa lạc tại quận Lagoons, Dubai. Mỗi tòa tháp có từ 57 đến 94 tầng, trong đó, tầng cao nhất của tổ hợp công trình này cách mặt đất tới gần nửa km.

 

Lấy cảm hứng từ hình ảnh cát chảy, Rotating Tower là tòa nhà cao 420m với 80 tầng, có khả năng quay tròn 360 độ xung quanh một trục chính điều khiển bằng 79 tua bin chạy bằng sức gió lắp đặt tại mỗi tầng. Công trình này luôn chuyển động thay đổi hình dáng, đồng thời sản sinh ra điện năng cho chính nó cũng như những tòa nhà nằm kế bên.

 

Dubai City Tower (còn được biết đến với tên Dubai Vertical City) là một trong hàng trăm công trình chọc trời được thiết kế vào năm 2008 ở Dubai. Với chiều cao ước tính khoảng 2,4km, tòa nhà 400 tầng này được lắp đặt một hệ thống thang máy với tốc độ khoảng 200km/h. Dubai City Tower dự kiến ​​tiêu thụ 37.000 MWh điện mỗi năm, với mức sử dụng cao điểm có thể lên đến 15 MW, lấy nguồn từ năng lượng mặt trời và sức gió.

 

Blossoming Dubai được thiết kế với hình bông hoa nở, tượng trưng cho sự phát triển của một thế giới tươi đẹp trong lòng thành phố nghèo đói, cũ nát giữa sa mạc khắc nghiệt xưa kia. Tòa tháp cao 138m này được trang bị hai thang máy chạy theo đường ray xoắn ốc có độ quay 135 độ, để du khách có thể lên được tới đỉnh.

 

Anara Tower là siêu công trình ra đời năm 2008 và bị hủy kế hoạch xây dựng năm 2009. Công trình này được thiết kế giống một chiếc tua bin gió siêu lớn, cao khoảng 600m với 135 tầng, mục đích sử dụng là cao ốc văn phòng, căn hộ hạng sang và phòng trưng bày nghệ thuật. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất là cứ sau mỗi 27 tầng, một nhà hàng sang trọng lại được đặt giữa hai trục chính tòa nhà với thiết kế giống một khu vườn ngang lưng trời.

 

Crescent Moon Tower có hình mặt trăng lưỡi liềm với chiều cao chỉ 33 tầng. Công trình này có hướng nhìn tuyệt đẹp ra bờ biển Caspian. Tuy đẹp và ấn tượng, nhưng thực tế, Crescent Moon Tower thậm chí chưa từng được thông qua kế hoạch xây dựng, mà mới chỉ nằm trên bản vẽ của một nhà thiết kế.

 

Tương tự, người chị em của nó Full Moon Hotel cũng mới chỉ dừng lại ở phần ý tưởng. Nguyên gốc của tòa nhà này là một công trình cùng tên cực kỳ nổi tiếng tại thủ đô Baku, Azerbaijan, với chi phí xây dựng lên tới 250 triệu USD.

 


Xem Tuổi Vợ Chồng tương khắc - tương hợp


Xem Tử vi 12 con giáp năm Canh Tý 2020

Lịch Ngày Tốt năm Canh Tý 2021

Lịch Vạn niên

Xem Tuổi Vợ Chồng tương khắc - tương hợp


Xem Tử vi 12 con giáp năm Canh Tý 2020

Lịch Ngày Tốt năm Canh Tý 2020