Nhà nhỏ Bắc Âu của nữ nhiếp ảnh gia Trung Quốc

Cả ngôi nhà của Mặc Sênh trong "Bên nhau trọn đời" chủ yếu theo phong cách Bắc Âu, hiện nay vẫn chưa thịnh hành và còn xa lạ với nhiều người.

Bộ phim “Bên nhau trọn đời” vừa kết thúc là bộ phim ăn khách và là chủ đề bàn tán sôi nổi của giới báo chí. Sự cố chấp của hai nhân vật chính đã khiến hai người cách biệt nhau 7 năm, nhưng rồi sự đợi chờ cùng lòng son sắt lại khiến họ trùng phùng.

 

Bài liên quan:

Căn hộ cao cấp của chàng luật sư chờ người yêu 7 năm

Anh chàng đẹp trai sửa nhà kho thành căn hộ đẳng cấp

Sao Việt bỏ triệu đô tậu penthouse xa xỉ

Tuy nhiên, ngoài theo dõi các tình tiết hấp dẫn của bộ phim, nhiều khán giả còn bị cuốn hút bởi ngôi nhà nhỏ xinh được trang trí theo phong cách Bắc Âu khá lạ lẫm của cô nàng Triệu Mặc Sênh. Đầu tiên, chúng ta cùng xem phong cách Bắc Âu  này có đặc điểm gì nổi bật?

1. Trang trí phần cứng

Vật liệu trang trí chủ yếu là gỗ, đá, thủy tinh và  các đồ thủ công bằng sắt, quan trọng là phải giữ nguyên được cảm nhận nguyên sơ về các chất liệu này. Như trong nhà của Mặc Sênh, xà ngang của ngôi nhà làm bằng gỗ thô chưa qua gọt đẽo.

 

Vật liệu trang trí giữ nguyên được cảm nhận nguyên sơ về các chất liệu này.

2. Trang trí phần mềm

Ghế sofa vải, ghế kiểu cũ, đèn treo công nghiệp, bàn học giả cổ… khiến ngôi nhà của Mặc Sênh trong "Bên nhau trọn đời" có cảm giác hài hòa một cách hoàn mỹ. Nếu như bạn để ý kĩ sẽ phát hiện ra một điều đặc trưng của phong cách Bắc Âu, đó là trong nhà đặt rất nhiều đồ gia dụng giả cổ, mang màu sắc hoài cổ sâu sắc. Điều này cũng góp phần khắc họa một phần tính cách của nhân vật  Mặc Sênh.

 

Trong nhà xuất hiện nhiều đồ giả cổ...

 

... góp phần khắc họa một phần tính cách hoài cổ  của nhân vật Mặc Sênh

Bây giờ hãy tỉ mỉ quan sát ngôi nhà của Mặc Sênh:

Đầu tiên là nói về sàn nhà, cả ngôi nhà đều lấy màu gỗ làm chủ đạo. Các nhà thiết kế nội thất cho rằng, như vậy có thể giữ được cảm giác nguyên sơ về gỗ, khiến người ta có cảm giác chắc chắn và ổn định.

 

Cả ngôi nhà đều lấy màu gỗ làm chủ đạo.

 

Nhưng loại sàn gỗ thô không phải chỗ nào cũng có thể dùng, ví dụ như phòng bếp, bởi vì đặc trưng của sàn gỗ là cần phải  tránh  ẩm...

 

Cho nên sàn gỗ và tường nên chọn loại gạch hoặc gỗ chắc chắn, chịu lực và chịu ma sát.

3. Tường

Tường chọn màu sơn trung tính rất thường dùng trong phong cách Bắc Âu, khiến cả ngôi nhà có cảm giác thư thái, tự nhiên. Tuy nhiên, một số nhà thiết kế cho rằng, với bức tường thế này, xung quanh đều cần có “điểm sáng” để thu hút ánh nhìn. Ví dụ như cửa sổ xếp, ghế sofa màu trắng ngoài phòng khách hay kệ sách như tủ đựng đồ ở trong phòng sách.

 

Tường chọn màu sơn trung tính 

 

Cửa sổ xếp hay ghế sofa màu trắng giúp thu hút ánh nhìn

 

Chiếc cửa sổ xếp có thể kéo lên kéo xuống rất tiện dụng!

Phòng chụp hình của Mặc Sênh là không gian khá chuyên nghiệp, thường rất ít gặp trong các căn hộ thông thường.

 

Phòng chụp hình chọn gỗ sam còn giữ nguyên các vết nứt. 

 

Chất liệu này chính là linh hồn trong việc trang trí nhà theo phong cách Bắc Âu. Hầu như gỗ trong nhà đều là loại chưa qua gia công tỉ mỉ, còn giữ được màu sắc và cảm giác ban đầu.

4. Xà ngang

Còn một nơi không nên bỏ lỡ, đó là xà ngang trên nóc nhà. Ban đầu lúc xem phim có cảm giác thiết kế này rất có cá tính. Theo các nhà thiết kế nội thất, thiết kế này vẫn giữ nguyên được phong cách công nghiệp nguyên sơ của căn phòng. Xà ngang, xi măng và các đường ống đều để lộ ra ngoài, đồng thời  còn có một chiếc đèn treo đơn giản. Nữ diễn viên  “Bên nhau trọn đời” đúng là biết đi trước thời đại!

 

Xà ngang còn nguyên nét thô sơ!

5. Nội thất

Cuối cùng chúng ta sẽ nói về những tiểu tiết nhỏ trong ngôi nhà. Từ chiếc ghế màu đỏ, gạch đa sắc màu, trang trí ba mặt bằng thủy tinh và trạm chổ, tủ sách dạng tủ đựng đồ đơn giản không hề theo một quy tắc nào, giường sắt, bàn giả cổ, tất cả đều mang đậm thiết kế của phong cách Bắc Âu. Tất cả những thứ này kết hợp trong một ngôi nhà, thật ra có phần hơi mạo hiểm.

 

Bàn tam giác cá tính!

 

Đèn lộ nguyên khung mang đậm phong cách Bắc Âu.

 

Gạch đa sắc màu độc đáo.

 

Chiếc giường này làm bằng sắt, thật hiếm khi nhìn thấy ở ngoài đời thực!

 

Bàn gỗ nâu đem đến sự thâm trầm cho cả căn nhà!

Trong nhà còn có phòng bếp dạng mở, những độc giả có ngôi nhà nhỏ cũng có thể tham khảo dạng bếp này. 

 

Có thể bạn quan tâm:

Chẳng cần tiền triệu có ngay tháp sen tài lộc đón Tết về

11 mẹo sắp xếp đồ gọn gàng đón Tết

Vô tư tân trang nhà cửa đón Tết với ngân sách eo hẹp

Đuổi dữ hóa lành nhờ tranh thêu hoa đào

Cẩm nang cho nàng tha hồ trổ tài trong phòng bếp nhỏ


Xem Tuổi Vợ Chồng tương khắc - tương hợp


Xem Tử vi 12 con giáp năm Canh Tý 2020

Lịch Ngày Tốt năm Canh Tý 2021

Lịch Vạn niên

Xem Tuổi Vợ Chồng tương khắc - tương hợp


Xem Tử vi 12 con giáp năm Canh Tý 2020

Lịch Ngày Tốt năm Canh Tý 2020