Ngày vía Thần Tài 2017 nên làm 4 việc sau để rước lộc cả năm

Ngày vía Thần Tài 2017, nếu muốn mọi điều suôn sẻ tốt đẹp bạn nhớ phải cùng gia đình làm 4 điều cơ bản sau.

Lau dọn bàn thờ Thần Tài sạch sẽ

Không chỉ ngày vía Thần Tài mà những ngày thường bạn cũng nên lau dọn bàn thờ Thần Tài sạch sẽ. Bàn thờ thần tài, nên được lập nơi góc nhà, chỗ thoáng mát. Theo tập tục từ xưa, bàn thờ Thần Tài là một chiếc khảm nhỏ sơn son thếp vàng, bên trong khảm là bài vị Thần Tài.

Trước bài vị là bát hương kê trên một khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu.

 

Ngày vía Thần Tài bạn cần chuẩn bị mâm cỗ đầy đủ (Ảnh: Internet)

Chuẩn bị mâm cỗ đầy đủ

Từ xa xưa, Thần Tài vốn được xem là vị thần mang lại may mắn tài lộc cho mỗi gia đình trong tất cả mọi việc. Đặc biệt, trong giới kinh doanh, cúng Thần Tài được xem là điều không thể thiếu.

Theo tục lệ, cúng Thần Tài sẽ diễn ra quanh năm, tuy nhiên ngày mùng 10 tháng Giêng hằng năm được dân gian xem là ngày vía Thần Tài.

Mâm cúng Thần Tài gồm cỗ mặn với cỗ tam sên gồm 1 miếng thịt, 1 con tôm, 1 quả trứng luộc. Không những vậy, dân gian còn có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc Thần Tài, cúng xong mang trên người sẽ được may mắn quanh năm.

Mua vàng trong ngày vía Thần Tài

Việc mua vàng được xem là việc không thể thiếu trong ngày lễ Thần Tài. Bởi, theo tín ngưỡng từ xa xưa, việc mua vàngcũng đồng nghĩa với việc mang của cải vào nhà trong một ngày đặc biệt có sự phù hộ của vị thần quản lý tài sản. Điều này sẽ khiến cho tài vận của người mua vàng trở nên khởi sắc và ngày càng tốt đẹp trong năm đó.

Khấn Thần Tài với sự thành tâm

Ngoài chuẩn bị mâm cỗ cúng Thần Tài, người ta còn chuẩn bị bài cúng vía Thần Tài ngày mùng 10 tháng giêng nhằm có thể cung thỉnh Thần Tài về nhà của bạn trong ngày 10 âm, khi hành lễ bạn nên đọc to bài văn khấn của mình. Việc thờ Thần Tài giống như quý nhân phù trợ, nó sẽ giúp mang lộc và tiền tới cho bạn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo



Xem Tuổi Vợ Chồng tương khắc - tương hợp


Xem Tử vi 12 con giáp năm Canh Tý 2020

Lịch Ngày Tốt năm Canh Tý 2021

Lịch Vạn niên

Xem Tuổi Vợ Chồng tương khắc - tương hợp


Xem Tử vi 12 con giáp năm Canh Tý 2020

Lịch Ngày Tốt năm Canh Tý 2020