Du học sinh chi gần 4 tỷ/năm thuê nhà trọ ở Anh

Cậu ấm, cô chiêu khi đi du học đều không tiếc tiền đầu tư vào nơi ăn, chốn ở của mình.

Thủ đô London, Anh rất thiếu thốn không gian sống nhưng nếu bạn cực kì giàu có thì chẳng cần lo lắng vì thế nào cũng tìm được một căn nhà lý tưởng. Mới đây, đại lý bất động sản EJ Harris đã công bố rất nhiều sinh viên siêu giàu thường thuê nhà sang tại London khi sang du học. Đã qua rồi cái thời sinh viên nước ngoài ở nhà giá rẻ. Họ bỏ tiền thuê những căn nhà mà nhiều gia đình dành cả cuộc đời chẳng mua nổi.

Theo thống kê, hơn 107.000 sinh viên quốc tế học tập tại London đóng góp 600 triệu bảng (203 tỷ đồng) trong thị trường thuê nhà ở thủ đô mỗi năm. Trong đó, sinh viên đến từ Trung Quốc, Nga, và Malaysia là giàu nhất. Trung bình họ chi 72.000 bảng (3,7 tỷ đồng), gấp ba lần mức lương trung bình ở Anh là 26.500 bảng.

 

Các sinh viên giàu có nhất đến từ Trung Quốc, Nga, và Malaysia thường chi tiêu lên tới 1,500 bảng mỗi tuần để sống trong các căn hộ đắt đỏ tại Mayfair, Knightsbridge, và South Kensington.

 

Các căn hộ như thế này tại Cadogan Gardens gần Quảng trường Sloane luôn trong lành, tràn ngập ánh sáng và thoáng mát

 

Ngay cả nhà vệ sinh cũng trông không khác gì khách sạn 5 sao

 

Bố mẹ giàu có của du học sinh sẽ vui vẻ trả số tiền tương đương với mức lương một năm của một công nhân tại Anh cho một căn hộ một phòng ngủ như thế này.

 

EJ Harris nói rằng khoảng 20% khách hàng thuê căn hộ cao cấp là sinh viên và trong số này có 50% là du học sinh

 

Du học sinh giàu nhất chi 5.000 bảng mỗi tuần để thuê căn hộ cao cấp có phòng ngủ còn rộng hơn nhiều các ngôi nhà trung bình tại London. 

 

Nhiều sinh viên nước ngoài muốn thuê căn hộ rộng rãi để thoải mái đón tiếp bạn bè và gia đình đến thăm

 

EJ Harris chia sẻ mặc dù người thuê nhà đều là cậu ấm, cô chiêu nhưng hầu hết "người thuê nhà đều rất tốt. Họ rất ham học và chịu khó nghiên cứu. Họ thích được yên tĩnh, chăm chỉ và gọn gàng."

 

Một điểm chung hay ho là các thiếu gia, tiểu thư đều hút thuốc. Tuy nhiên, ngôi nhà rất rộng nên không tạo nên quá nhiều vấn đề

 

Du học sinh muốn căn hộ "khiêm tốn" hơn có thể thuê ở Notting Hill, South Kensington, Shepherds Bush, hoặc Bayswater - khoảng 500 đến 600 bảng mỗi tuần.

 

Mặc dù khung giá vô cùng cao, EJ Harris nói luôn có sẵn 500 đơn đăng kí tìm nhà từ du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới 


Xem Tuổi Vợ Chồng tương khắc - tương hợp


Xem Tử vi 12 con giáp năm Canh Tý 2020

Lịch Ngày Tốt năm Canh Tý 2021

Lịch Vạn niên

Xem Tuổi Vợ Chồng tương khắc - tương hợp


Xem Tử vi 12 con giáp năm Canh Tý 2020

Lịch Ngày Tốt năm Canh Tý 2020