Đặt tên con ảnh hưởng đến thành công của trẻ sau này

“Đặt tên con hay thời vận tốt”, đó là câu nói người Phương Đông hay đưa ra để nói lên tầm quan trọng của cái tên con người. Nhưng với những người phương Tây vốn coi trọng lý lẽ và thống kê thì sao? Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng đặt tên con có ảnh hưởng tới thành công của trẻ đấy.

Khi nghiên cứu một số cặp chị em gái, tiến sĩ David Figlio (Đại học Northwestern, Mỹ) phát hiện thấy những bé gái được đặt tên con gái nữ tính thường học khá các môn khoa học nhân văn, trong khi những bé mang những cái tên trung tính (đặt được cả cho nam và nữ) lại thiên về các môn khoa học tự nhiên.

Ngoài ra, Figlio còn cho rằng tên đặt có ảnh hưởng đến cách hành xử cũng như cách một đứa trẻ được đối xử ở trường. Cụ thể là những bé trai được đặt tên nữ tính thường gặp vấn đề trong cách hành xử khi lên cấp 2.

 


Đặt tên con để được tiền tài về sau luôn được các bố mẹ quan tâm

 

Trong một nghiên cứu khác, Figlio phân tích tác động của những tên được coi là “thấp kém về mặt ngôn ngữ” đối với cuộc sống của đứa trẻ. Theo ông, có một số cái tên thường chỉ được các ông bố bà mẹ có trình độ học vấn thấp đặt cho con, mà hiếm khi gặp ở các gia đình có trình độ cao.

Figlio thấy rằng những đứa trẻ mang những cái tên “thấp kém” này ở trường hay bị liệt vào dạng cá biệt, được đánh giá là kém thông minh và hay bị điểm kém trong các bài kiểm tra- theo khảo sát năm 2005 của cục nghiên cứu kinh tế quốc gia Mỹ.

Đối với các bậc phụ huynh ngày nay, đặt tên con theo phong thủy là một vấn đề tối quan trọng. Ở Mỹ,  các bậc phụ huynh thường xuyên tìm kiếm trên Google đánh giá tên đặt cho trẻ, thậm chí tra “lai lịch” của những tên định đặt xem có trùng với kẻ giết người hàng loạt, ngôi sao phim cấp ba hay tội phạm tình dục không.

Một số website về nuôi dạy trẻ liệt kê những tên đặt phổ biến để giúp các bậc cha mẹ tránh “đụng hàng”. Xu hướng khá phổ biến hiện nay là đặt tên con trai hay con gái theo nhân vật nổi tiếng, tuy nhiên có chọn lọc, thậm chí chế tên hoặc lấy trong từ điển để đảm bảo được một cái tên độc đáo nhất.


Xem Tuổi Vợ Chồng tương khắc - tương hợp


Xem Tử vi 12 con giáp năm Canh Tý 2020

Lịch Ngày Tốt năm Canh Tý 2021

Lịch Vạn niên

Xem Tuổi Vợ Chồng tương khắc - tương hợp


Xem Tử vi 12 con giáp năm Canh Tý 2020

Lịch Ngày Tốt năm Canh Tý 2020